Tổng hợp những Action đẹp trong Photoshop

Tổng hợp những Action đẹp trong Photoshop

Phan Nhật Chánh

Chánh03 tháng 04, 2020

4 min read
·
views
·
likes

Action trong photoshop là gì?

- Action trong Photoshop là một tập hợp các bước xử lý hình ảnh đã được ghi lại và lưu trữ dưới dạng tập tin để tái sử dụng trong tương lai. Với Action, người dùng có thể lưu lại các thao tác xử lý hình ảnh đã thực hiện và áp dụng chúng cho các hình ảnh khác một cách nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc. Ngoài ra, người dùng có thể tìm và tải về các Action từ các nguồn khác nhau trên Internet hoặc tạo ra các Action của riêng mình để phù hợp với nhu cầu xử lý hình ảnh của mình.

- Mỗi action trong Photoshop được lưu trữ dưới dạng một tập tin .ATN và có thể được tải xuống và cài đặt từ các nguồn khác nhau trên Internet. Ngoài ra, người dùng có thể tạo ra các action của riêng mình bằng cách ghi lại các bước xử lý hình ảnh mà mình thực hiện trên Photoshop. Các action này có thể được sử dụng để tăng tốc độ và nâng cao hiệu quả trong quá trình xử lý hình ảnh.

- Ví dụ bạn có thể thực hiện việc viết chữ với font và cỡ chữ nhất định, sau đó kéo chữ vào chính giữa bức ảnh cho hàng loạt các bức ảnh với action gồm các thao tác sau, chỉ bằng 1 cú nhấp chuột:

  1. Bước 1: Mở 1 bức ảnh.
  2. Bước 2: Chọn công cụ viết chữ (phím tắt là T).
  3. Bước 3: Chọn 1 font chữ.
  4. Bước 4: Chỉnh cỡ chữ.
  5. Bước 5: Bạn viết “Action Photoshop”.
  6. Bước 6: Kéo dòng chữ đó vào chính giữa bức ảnh.
  7. Bước 7: Chỉnh màu chữ thành màu đỏ.
  8. Bước 8: Lưu lại bức ảnh bạn vừa thực hiện.

Đó là 1 ví dụ đơn giản về action trong photoshop, từ ví dụ trên bạn có thể phát triển và ứng dụng nó vào việc tạo action đóng dấu logo bản quyền hàng loạt trên những bức ảnh up lên website...

Cách sử dụng Action trong photoshop

Bạn có thể lên google để tìm cách sử dụng action trong photoshop.

Download Action Photoshop miễn phí

  • Magic 3D Photoshop Action xem Video Download

  • Retro Effects Action này tạo ra hiệu ứng cổ điển và retro cho hình ảnh bằng cách thêm màu sắc và sắc độ đậm hơn vào hình ảnh.

  • HDR Action này tạo ra hiệu ứng HDR (High Dynamic Range) cho hình ảnh, tăng độ tương phản và chi tiết trong hình ảnh.

  • Double Exposure Action này tạo ra hiệu ứng kép phơi sáng cho hình ảnh bằng cách kết hợp hai hình ảnh với nhau, tạo ra một hình ảnh độc đáo.

  • Watercolor Painting Action này chuyển đổi hình ảnh thành một bức tranh thủ công với hiệu ứng màu nước.

  • Light Leak Action này thêm hiệu ứng sáng chói và rò rỉ ánh sáng vào hình ảnh, tạo ra một cảm giác mộc mạc và lãng mạn.

  • 3D Dispersion Action này tạo ra hiệu ứng phân tán 3D cho hình ảnh bằng cách tách từng phần của hình ảnh ra và chuyển đổi chúng thành các hình khối 3D.

  • Glitch Action này tạo ra hiệu ứng glitch cho hình ảnh bằng cách thêm các hiệu ứng nhiễu và độ trễ vào hình ảnh.

  • Pop Art Action này chuyển đổi hình ảnh thành một bức tranh Pop Art đầy màu sắc với các họa tiết và chi tiết độc đáo.

  • Soft Pastel Action này tạo ra hiệu ứng màu pastel mềm mại cho hình ảnh, tạo ra một cảm giác nữ tính và thanh lịch.

  • Sketch Action này chuyển đổi hình ảnh thành một bức vẽ bằng cách thêm các nét vẽ tay vào hình ảnh, tạo ra một cảm giác tự nhiên và sáng tạo.