Các phím tắt mới trong Windows 11

Các phím tắt mới trong Windows 11

Phan Nhật Chánh

Chánh24 tháng 10, 2021

3 min read
·
views
·
likes

Các phiên bản của Windows được thiết kế với màn hình cảm ứng. Do đó, phím tắt có tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Để thuận tiện hơn trong việc sử dụng giao diện mới của hệ điều hành windows 11, trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu một số phím tắt mới cho windows 11 tiện dụng giúp chúng ta có thể thao tác nhanh hơn trên windows 11.

man hinh desktop windows 11

Các phím tắt được thiết kế để giúp bạn điều hướng nhanh hơn và thực hiện các hành động nhanh chóng mà nếu không sẽ mất nhiều thời gian để thực thi. Hệ điều hành Windows cho đến nay hỗ trợ tích hợp nhiều phím tắt. Nếu bạn thích sử dụng bàn phím hơn chuột, thì bây giờ bạn sẽ thấy danh sách các phím tắt mới của Windows 11 rất hữu ích dưới đây.

Các phím tắt mới này sẽ giúp bạn truy cập các tính năng mới như Widgets, Snap layouts, Control CenterQuick settings,..

  • Window + A Phím tắt này giúp bạn chuyển nhanh đến các cài đặt và ứng dụng mà bạn có thể sẽ sử dụng thường xuyên như bật Bluetooth, chỉnh độ sáng, tăng âm lượng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để thêm, xóa hoặc sắp xếp lại các Quick Actions trực tiếp từ Action Center.
phim tat mo action center trong windows 11
  • Window + N Nó sẽ đưa bạn trực tiếp đến Notification Center bảng thông báo của Windows 11 để bạn có thể xem nhanh tất cả các thông báo. Nếu thông báo có mũi tên ở bên phải, bạn có thể chọn thông báo đó để đọc thêm hoặc thực hiện một hành động như trả lời tin nhắn mà không cần phải mở ứng dụng liên quan.
phim tat mo notification center trong windows 11
  • Window + W dùng để mở các Widgets bên trái màn hình Desktop.
phim tat mo widgets trong windows 11
  • Window + Z Tổ hợp phím này sẽ mở chức năng Snap Layouts như thay đổi, sắp xếp bố cục của các cửa sổ đang chạy trên windows 11.
phim tat mo snap layouts trong windows 11
  • Window + V mở Clipboard (là một vùng dữ liệu của bộ nhớ. Có chức năng lưu giữ, ghi nhớ tạm thời các thông tin đã được sao chép), các emoji (mặt cười), gifs (ảnh động), các symbols (kí hiệu đặt biệt).
  • Window + H mở Microsoft Speech Services và tính năng nhập liệu bằng giọng nói.
  • Window + Shift + S mở công cụ Snipping dùng để chụp màn hình.
  • Window + M Show Desktop (thu nhỏ tất cả cửa sổ xuống thanh Taskbar)
  • Ctrl + Shift + Escape mở Task Manager.

Phiên bản hiện tại của Windows 11 vẫn đang trong quá trình phát triển. Do đó, nhiều phím tắt hơn dự kiến ​​sẽ được đưa vào hệ điều hành này. Và đây là trang mà tôi sẽ cập nhật thêm nội dung khi cần thiết.