Một số Themes tốt nhất cho VSCode

Một số Themes tốt nhất cho VSCode

Phan Nhật Chánh

Chánh01 tháng 02, 2022

12 min read
·
views
·
likes

Nếu bạn đang sử dụng VSCode và muốn thêm gia vị cho trình soạn thảo yêu thích của bạn hoặc đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chọn lựa một theme đẹp dành cho VSCode của bạn? Trong bày này, tôi sẽ liệt kê cho bạn một số theme yêu thích của tôi hy vọng bạn sẽ thích nó và làm cho trình soạn thảo của bạn trở nên màu sắc và TUYỆT VỜI hơn. Bạn chỉ cần chọn theme mà bạn thích trong danh sách mình gợi ý dưới đây và có thể lựa chọn kết hợp thêm với font chữ dành cho code editor.

Theme là một chức năng nhỏ mà VSCode cho phép ta tùy chỉnh màu sắc của code. Việc sử dụng VSCode đã trở nên quá phổ biến ở những năm trở lại đây với cộng đồng người dùng thì cực đông, nên việc tìm kiếm và lựa chọn một theme ứng ý với bạn có lẽ chẳng hề khó khăn chút nào. Bạn chỉ cần vào truy cập Visual Studio Marketplace với hơn 6000 theme, bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình một theme ưng ý.

Cài đặt theme cho VSCode

Việc cài đặt theme cho VSCode thật sự đơn giản. Nếu lần đầu bạn sử dụng VSCode thì có thể tham khảo cách cài đặt theme trong Visual Studio Code theo các cách chính sau. Đầu tiên là chức năng Color Themes cho phép bạn cài đặt và sửa đổi màu sắc trong giao diện của Visual Studio Code để phù hợp với sở thích và môi trường làm việc của bạn.

  • Trong trình soạn thảo VSCode bạn chọn menu FilePreferencesColor Theme (Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl+K Ctrl+T để mở Color Theme)
  • Sử dụng các phím mũi tên lên xuống để xem trước màu sắc của Theme (gõ tên Theme vào nếu không có trong danh sách).
  • Chọn theme mà bạn muốn và nhấn Enter.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Extensions Ctrl+Shift+X của VSCode để tìm kiếm và cài đặt theme mà bạn yêu thích cài đặt theme cho vscode

Tôi đang sử dụng Pace Theme

Bạn đang tìm kiếm một chủ đề tinh tế, hiện đại và dễ sử dụng cho vscode của mình? Hãy chào đón Pace Theme!

Pace Theme vscode đẹp nhất

Pace Theme là một chủ đề cho Visual Studio Code được thiết kế để mang lại trải nghiệm làm việc mượt mà và tinh tế. Với sự kết hợp của các màu sắc nhẹ nhàng nhưng đầy sức sống, Pace Theme giúp làm nổi bật code của bạn mà không gây mỏi mắt.

Dark Theme cho VSCode

Nếu bạn không muốn bị nhức mắt khi sử dụng IDE theo Light Themes cả ngày, thì Dark Theme là lựa chọn tốt nhất của bạn. Mặc dù VSCode có Dark Theme mặc định, nhưng nó có thể nó không đáp ứng đủ nhu cầu sở thích cá nhân của bạn. Bạn có thể muốn có sự kết hợp giữa màu ngà và sắc độ trong khi vẫn giữ được nền tối. Dưới đây là các Dark Theme tốt nhất cho VSCode mà bạn có thể chọn lựa.

🦇 Dracula Official

Được tạo bởi Zeno Rocha, Dracula Official là một theme tối cho VSCode và hơn 181 ứng dụng khác. Nó đã có hơn 3 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới và đã nhận được xếp hạng trung bình 4,9 bởi 98 người đánh giá. Nó có chủ đề tối thân thiện với nhà thiết kế với sự kết hợp màu sắc và độ tương phản tuyệt vời góp phần nâng cao năng suất làm việc của bạn.

Dracula Official theme vscode đẹp nhất

🪐 Andromeda

Andromeda bao gồm một biến thể với các từ khóa được in nghiêng điều đó giúp nó trở nên tuyệt vời hơn khi kết hợp với các phông chữ như Operator Mono hoặc Catograph Mono.

Andromeda theme vscode đẹp nhất

🔮 SynthWave '84

Synthwave '84 là một theme CSS đơn giản tôn vinh tính thẩm mỹ của thập niên 80 trong phát triển web hiện đại. Nó bị ảnh hưởng bởi âm nhạc và ảnh bìa của các thương hiệu Synthwave hiện đại như Timecop 1893, The Midnight và FM-84. Nó cho phép bạn trải nghiệm hiệu ứng ánh sáng neon của những năm 80 với màu sắc được pha trộn tốt, khiến nó trở thành một trong những chủ đề thanh lịch và sang trọng nhất.

SynthWave 84 theme vscode đẹp nhất

🟣 Shades of Purple

Nếu bạn là một fan hâm mộ của màu tím, bạn sẽ hoàn toàn thích chủ đề Shades of Purple này. Đó là một trong những chủ đề Shades of X đầu tiên. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy các màu cam, xanh lam, hồng, v.v. rất dễ dàng trên Visual Studio Marketplace. Ngay cả khi bạn không phải là một người yêu thích màu tím thì chủ đề này cũng rất đáng để bạn thử.

Shades of Purple theme vscode đẹp nhất

🥇 One Dark Pro

One Dark Pro là một theme VSCode phổ biến và được tải xuống rộng rãi nhất với gần 5 triệu lượt cài đặt. Nó dựa trên theme One Dark mặc định của Atom và phù hợp nhất cho các nhà phát triển yêu thích chủ đề chế độ tối. Nó có các bảng phối màu được pha trộn tốt và các màu nổi bật theo cú pháp làm cho nó hấp dẫn về mặt thị giác.

One Dark Pro theme vscode đẹp nhất

🦉 Night Owl

Nếu bạn là một người thích hoạt động vào ban đêm khi phần còn lại của thế giới đang chìm vào giấc ngủ? thì theme Night Owl là một lựa chọn bạn cần phải nghĩ tới. Với 2 theme Dark và Light sẻ giúp bạn dễ dàng chọn lựa môi trường làm việc ban ngày hoặc ban đêm.

Night Owl theme vscode đẹp nhất

Light Themes cho VSCode

Light themes thường được sử dụng khi bạn làm việc vào ban ngày. Thường các lập trình viên dành phần lớn thời gian trong ngày để code, họ cần một theme nhẹ nhàng để giúp họ thoải mái trong khi code. Dưới đây là một vài Light themes tốt nhất cho VSCode mà bạn có thể chọn lựa cho mình.

👻 Quiet Light

Quiet Light được xây dựng đầu tiên cho trình soạn thảo văn bản Espresso trên Mac. Mặc dù VSCode đi kèm với theme Quiet Light mặc định, nhưng theme này có nhiều sửa đổi hơn để phù hợp với thị hiếu và sở thích của bạn. Nó hỗ trợ một số ngôn ngữ, bao gồm JavaScript, PHP, HTML, CSS, Python,v.v.

Quiet Light theme vscode đẹp nhất

⭐️ Bracket Lights Pro

Bracket Lights Pro đây là một theme bắt mắt với bảng màu tuyệt đẹp. Nó chuyển từ light theme của trình soạn thảo Brackets của Adobe sang VSCode. Mặc dù Adobe đã kết thúc hỗ trợ cho Brackets vào ngày 1 tháng 9 năm 2021, nhưng bạn có thể sẽ thích sử dụng Bracket Lights Pro vì giao diện sạch sẽ của nó.

Bracket Lights Pro theme vscode đẹp nhất

🌈 Bluloco Light

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme với sự tinh tế và nhiều màu sắc trong bảng màu, bạn không nên bỏ qua Bluloco Light. Được chỉnh sửa lại từ theme One Light, nó có tính năng sử dụng rộng rãi hơn về tính nhất quán của màu sắc và phạm vi cú pháp liên quan đến khả năng đọc, độ tương phản và tính thẩm mỹ.

Bluloco Light theme vscode đẹp nhất

Theme Packages cho VSCode

VSCode được cho là một trong những trình soạn thảo code tốt nhất hiện nay, với một loạt các tiện ích mở rộng được cộng đồng hỗ trợ. Có sẵn trên macOS, Windows và Linux, bạn có thể thiết lập cho nhu cầu lập trình của mình trên bất kể hệ điều hành nào. Dưới đây là các Theme Packages hàng đầu dành cho VSCode

💒 Tokyo Night

Tokyo Night là một theme tối sạch sẽ, mát mẻ và với màu sắc nhẹ nhàng. Nó tôn lên ánh sáng của Trung tâm thành phố Tokyo vào ban đêm và có sẵn trong cả hai phiên bản Light và Dark. Sự pha trộn và kết hợp màu sắc hoàn hảo của nó giúp thị giác của bạn dễ chịu khi viết code.

Tokyo Night theme vscode đẹp nhất Tokyo Night Storm theme vscode đẹp nhất Tokyo Day theme vscode đẹp nhất

🐱 GitHub Theme

GitHub Theme mang trải nghiệm Github sang VSCode. Nếu bạn đã dùng Github thì màu sắc của theme này tương tự như các theme được sử dụng với các chủ đề cổ điển của Github.

GitHub theme vscode đẹp nhất

❄️ Winter is Coming

Winter is Coming được tạo ra bởi John papa với nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm xanh đậm, đen đậm và nhạt được lấy cảm hứng từ Game of Thrones. Nó bao gồm sự cân bằng trong cách phối màu, làm cho nó trở nên hoàn hảo cho việc viết code vào ban ngày và vào ban đêm.

Dark Blue HTML theme vscode đẹp nhất Dark Blue JavaScript theme vscode đẹp nhất Dark Blue TypeScript theme vscode đẹp nhất Light JavaScript theme vscode đẹp nhất

🦊 Firefox Theme

Firefox Theme dựa trên các công cụ dành cho nhà phát triển của Mozilla Firefox. Sự cân bằng hoàn hảo giữa các gam màu lạnh mang đến cho nó một vẻ ngoài thanh lịch với các biểu tượng được chiếu sáng bằng đèn neon. Để dễ dàng chuyển đổi giữa các tab, nó sẽ đánh dấu gạch chân trên các tab đã mở để đảm bảo quá trình chuyển đổi nhanh chóng. Nó có sẵn trong các phiên bản tối và sáng.

Firefox Theme vscode đẹp nhất

🍔 Sublime Material Theme

Được phát triển bởi Mattia Astorino, Sublime Material là một IDE với xu hướng phát triển phổ biến và đã nhận được sự yêu thích to lớn từ nhiều nhà phát triển. Nó có sẵn trong các phiên bản tối và sáng để giúp bạn chuyển đổi từ ban ngày sang ban đêm.

Sublime Material Dark theme vscode đẹp nhất Sublime Material Light theme vscode đẹp nhất

🪴 Nu Disco

Nu Disco được xây dựng bởi Danny Banks và được cung cấp bởi Style Dictionary. Màu sắc cú pháp của nó được đặt đẹp mắt với các màu tương phản để làm cho trải nghiệm viết mã của bạn trở nên dễ dàng. Có sẵn trong các phiên bản tối và sáng, nó được thiết kế hoàn hảo để dễ sử dụng trong môi trường ánh sáng và yếu sáng.

Nu Disco vscode

Tóm lại, VSCode là một code editor tuyệt vời với rất nhiều các extensions phong phú, hỗ trợ hàng trăm ngôn ngữ và các tính năng nâng cao như syntax highlighting, auto-indentationsnippets. Khi chúng ta bước sang năm 2022, việc lựa chọn một trong các theme cho Visual Studio Code trên là điều cần thiết để thay đổi bộ áo mới cho trình soạn thảo code của bạn. Mặc dù các chủ đề trên làm cho IDE của bạn trông có màu sắc và giúp mắt bạn thoải mái, nhưng nó không giúp bạn giỏi hơn. Bạn cần phải học hỏi và thực hành nhiều hơn nữa để có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong việc của mình.